Encyclopedia: The 1920s (phần 2) - Get your 1920s look


Nếu bạn đang muốn tìm cách để kết hợp thời trang những năm 1920s với phong cách của mình hay chỉ đơn giản là cần tìm trang phục để tham dự một buổi party với chủ đề thời trang 1920s thì những 5 vật dụng dưới đây vẫn luôn là 5 must-have items:



 
1. Chuỗi ngọc trai (thật hay giả không quan trọng nhưng bắt buộc phải) dài: ít nhất tới ngang eo hoặc dài hơn để quấn thành vài vòng quanh cổ, với hạt ngọc cỡ vừa. Chuỗi ngọc trai là phụ kiện không thể thiếu của các quý cô thập niên 20, đặc biệt là khi tham dự những buổi party. Với trang phục thường ngày, chuỗi ngọc trai dài có phần hơi quá trang trọng vì thế nên bạn nên để dành nó cho buổi tối, party, prom hay những buổi lễ formal.


2. Váy flapper: những chiếc váy hạ eo hoặc không có eo, form rộng (để che đi những đường cong cơ thể) với thiết kế đơn giản - trơn một màu, ít chi tiết phụ, hoặc có chi tiết tua rua sẽ rất phù hợp để mặc hàng ngày. Cho những buổi party chủ đề 1920s thì những chiếc váy với vải ánh kim hay đính kim sa, hạt, cườm (kết hợp cùng với chuỗi ngọc trai) sẽ khiến cho bạn cực kì hợp thời. Mẫu người tiêu chuẩn cho những cô gái thời này là mẫu boyish figure, vòng 1 khiêm tốn (điều mà có thể khiến nhiều bạn gái tự ti) sẽ là rất lí tưởng, thế nên tránh xa push-up bra nhé!


3. Giày quai dọc (T-bar): phụ kiện này vẫn đang được sử dụng và rất phổ biến hiện nay, vì thế mà nó hoàn toàn phù hợp cho những trang phục thường ngày. Điều duy nhất bạn cần chú ý khi chọn giày cho phong cách này đó là những đôi giày T-bar phải có mũi tròn và đế cao nhất tầm 5cm thôi (vì những đôi giày cao gót hiện nay còn chưa được sử dụng ở thời này)

 

4-5. Mũ cloche/băng đô: mũ cloche rất hợp cho trang phục hàng ngày, còn băng đô chủ yếu để dành cho những buổi party. Những chiếc băng đô được làm với các chi tiết lông vũ, đính hạt và điểm nhấn là một món trang sức bản to (một bông hoa bằng kim loại đính đá chẳng hạn). Bạn cũng có thể dùng những một dải ruy băng satin để làm băng đô cho ngày thường.

Không hẳn là must-have item nhưng chiếc quạt lông vũ và đôi găng tay dài cũng là 2 phụ kiện khiến cho bạn nổi bật hơn rất nhiều trong những buổi party mang chủ đề 1920s.

Những bộ phim tham khảo:


1. The Great Gatsby (1974) Mặc dù phiên bản 2013 được đầu tư nhiều hơn vào phần trang phục, phụ kiện, những trang phục mà Daisy (Carey Mulligan) mặc trong phim rất lộng lẫy và bản thân tôi rất thích dàn diễn viên của phiên bản này, nhưng trang phục trong bản phim năm 1974 lại mang lại cảm giác "thật" với hơn với phong cách thời trang những năm 20. Tuy vậy, ở bản phim này, nhà thiết kế trang phục - Theoni V. Aldredge, cũng thêm những chi tiết của thời trang 1970s (những chiếc mũ rộng vành) vào cho phù hợp hơn với thời gian bộ phim ra mắt.

2. The Artist (2011) Vì được làm dưới dạng phim đen trắng, không dùng đến màu sắc để gây ấn tượng cho khán giả, những trang phục trong phim được làm rất chi tiết, tỉ mỉ. Những chiếc mũ cloche cùng với mái tóc bob và đôi giày T-bar là hình ảnh gắn liền với tất cả các nhân vật nữ trong phim.

3. Boardwalk Empire (2010-) Đặt bối cảnh tại Atlantic City vào những năm 1920s, trang phục trong phim được lựa chọn kĩ lưỡng và sử dụng cẩn thận để đưa tính chân thực của phim lên đến mức cao nhất, cũng giống như những gì Mad Men (2007-) đã làm với thời trang thập niên 1950s.

Hạnh Piz
Ảnh: Google Images