Những nơi hạnh phúc


Whoever said that money can't buy happiness, simply didn't know where to go shopping’




Cần nhấn mạnh một lần nữa, người nói câu quote bá đạo – bible cho bọn shopaholic  “Whoever said that money can't buy happiness, simply didn't know where to go shopping’ là nữ diễn viên Bo Derek thay vì queen bee Blair Waldorf. Không cần biết đối với nam giới ra sao, nhưng chắc chắn shopping luôn nằm trong top những liệu pháp thư giãn tâm hồn tuyệt vời nhất của phái nữ. When we shop, the world just gets better.

Chẳng nhân dịp gì nhưng nhớ ra thi thoảng có bạn inbox hỏi hay mua váy, mua áo ở đâu nên muốn gạch ra vài đầu dòng những nơi chốn hạnh phúc mà mình vẫn tìm đến mỗi khi buồn hay đơn giản là mỗi khi có tiền. Hạnh phúc thì cần được nhân rộng và chia sẻ thay vì cất giấu làm của riêng. Tưởng tượng có mỗi mình toe toét miệng rộng như con mèo Cheshire mà mọi người xung quanh ủ dột hoặc ôm vào người những niềm hạnh phúc made in Quảng Châu chất lượng thấp thì cũng đâu phải là một chuyện hay ho?

1.     Nosbyn:

Nosbyn là một trong những thương hiệu thiết kế bậc trung đầu tiên ở Việt Nam (đúng không nhở vì mình không biết trước Nosbyn có thương hiệu nào khác không) mà mình biết. Thậm chí mẫu áo croptop trơn vuông vức của Nosbyn đã từng là hiện tượng mà hầu như những thương hiệu ra đời sau đều lấy cảm hứng (hoặc bê nguyên xi mẫu) để tạo nên những thiết kế đầu tiên của họ. Mình không chắc có thể gọi Nosbyn đã mở ra trào lưu thiết kế và làm đồ theo xu hướng minimalism hay không nhưng chắc chắn có không ít thương hiệu mà chỉ cần che tên đi rồi đưa ra sản phẩm và nhiều người sẽ phải thốt lên: Có phải đồ Nosbyn không vậy? Rất thích Nosbyn cũng vì phong cách tối giản trung thành với các tone màu trung tính, pastel nhẹ nhàng, thiết kế ứng dụng cao trong nhiều dịp khác nhau. Bây giờ Nosbyn ngoài làm áo, đầm, quần còn làm cả giày bệt, sandal và clutch nhưng chưa thử nên không biết review sao. Điểm trừ duy nhất của Nosbyn là chất vải cứng, dày (không hiểu sao nhưng có thể là vì mục đích cao cả giữ form cho thiết kế?!) nên mấy tấm áo Nosbyn mình đều chào tạm biệt không nuối tiếc.


Nhưng do Nosbyn là tình yêu đầu tiên với đồ thiết kế Việt Nam nên giờ vẫn yêu vẫn thích. Dịch vụ khách hàng cũng tốt, trả lời inbox nhẹ nhàng, hôm qua order hôm nay đồ đến cửa nhà luôn trong vòng 1 nốt nhạc. Nosbyn Nosbyn Nosbyn.

2.     Coco Sin:

Nếu Nosbyn là tình yêu đầu tiên thì chắc Coco Sin là tình yêu chân chính, đốt đuốc cả đời mong đi tìm được một (vài). Như kiểu phải khen tíu tít: đã thiết kế đẹp, hình ảnh xinh, giá cũng hợp lý không hề lồng lộn kiểu ‘ê này bọn tao là đồ thiết kế nên giá bọn tao cao để cover thêm chất xám bọn tao bỏ ra nữa’… Các mẫu đầm, blazer của Coco Sin đơn giản nhưng okay mặc lúc nào cũng đảm bảo elegant and chic. Coco Sin cũng làm cả clutch và giày nhưng các mẫu giày toàn là loafer đơn giản hoặc cao gót đế mộc đúng ý mình vô cùng. Quan trọng hơn là đồ của Coco Sin hướng tới chuẩn kiểu hình ảnh mình thích về con gái nói chung: mặc đầm little black dress, cầm clutch và đi loafer/ moccasin. Không hề cố gắng làm màu làm mè mà vẫn thu hút. 


3.     Bloomode:

Mình rất sợ hoa văn hoạ tiết. Một kiểu sợ như hồi đi học sợ toán khó ngại không làm vì chưa chắc đã giải được. Hoa văn hoạ tiết không cẩn thận thì chưa chắc đã mặc đúng chứ chưa nói là mặc đẹp. Bloomode chủ đạo hoa lá cành xinh nhưng không sến. Làm từ flapper skirt cho đến bomber jacket, sweater hoa mà vẫn cool. Ngoài ra các mẫu áo phối màu, đáp ren cũng rất xinh nhưng nổi bật vẫn là thiết kế có hoa có lá đúng chất ‘bung xoè bloomode’. Vậy nên nếu có ai hỏi mình mua đồ hoa hoè sặc sỡ ở đâu chắc mình chỉ ra bloomode yên tâm mặc lên vẫn thảnh thơi 20, 21 tuổi không hề già với quê…


4.     Popbirdy:

Trước nay không nghĩ tới Popbirdy nhiều vì các mẫu waterfall, rosie dress không quá đặc sắc mà giá tiền luôn khiến mình nghĩ ‘that’s how overprice looks like…’. Nhưng gần đây các mẫu váy của Popbirdy trắng đen rất xinh và lạ theo kiểu các chi tiết cut-out hay dây lưng nhìn là yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên (Chi tiết quần áo là cú twist ăn điểm đối với mình). Mà dễ thương lắm hôm nọ đặt mua cái váy capscreen màn hình cho chị chủ được chị hỏi là: Em ơi ngân hàng chị Vietcombank sao hoá đơn của em lại là Ngân hàng ngoại thương Việt Nam… yeah baby, váy chị xinh nên không sao hết. Vì vậy nên khi nào Popbirdy vào các đợt sale trong năm thì mỉnh rất sẵn lòng mua không hối tiếc.


5.     Bleubird:

Bleubird được em Trang bé giới thiệu và vẫn yêu từ đó cho đến giờ vì trộm vía chắc Bleubird là đồ thiết kế có concept hình ảnh xinh nhất mà mình từng biết. Không phải kiểu chụp trắng sáng pinterest hay so deep tumblr, một trong hai chị chủ của Bleubird là designer (hay là illustrator gì đó) nên các mẫu sketch dễ thương được áp dụng triệt để trong các khâu làm hình ảnh. Mỗi lần ngắm lookbook của Bleubird ngoài việc thấy hình sketch các em bé má hồng khăn mũ lúp xúp rất yêu còn thấy những màu pastel, sọc kẻ, ren được nhấn nhá trong từng thiết kế dễ thương hết cỡ. Nhưng cũng tương tự Popbirdy, nếu không phải mùa sale thì Bleubird không bao giờ lọt vào tầm ngắm của mình. À một điểm cộng rất rất lớn cho Bleubird đó là bạn/ chị mẫu. Xinh như thể hồi bé đi học gặp ngôi sao đội văn nghệ của trường cấp 1 vậy, trong trẻo tươi tắn lắm.


6.     Tủ nhà mây:

Mình biết Tủ nhà Mây hồi năm nhất hay năm 2 ĐH. Nên nếu nói là lớn lên cùng Tủ nhà Mây thì cũng không có gì là sai hết. Giờ mở tủ ra vẫn còn thấy 5, 6 cái váy của Mây suốt từ hồi biết mặc váy đến giờ. Một phần không muốn mua những món đồ thiết kế overprice ở ngoài là vì hầu hết có thể tìm được những mẫu tương tự ở Mây với mức giá phù hợp và chất liệu vải đáng tin cậy hơn hẳn. Không giống như các hàng thiết kế bây giờ, đồ của Mây ra theo tuần nên tuần nào cũng có đồ mới xúng xính hết tháng không lo thiếu đồ để mặc. Và có chuyện này nữa chắc viết rồi không biết mọi người nhớ không, mỗi mùa lạnh Mây lại có đợt khăn đặc biệt hỗ trợ cho các thợ thủ công và các em bé có hoàn cảnh khó khăn. Fashion simply at its best.

 

Rea
(Happy shopping at the year-end season x)
Bài viết có sử dụng hình ảnh của các thương hiệu được nhắc đến trong bài