Bí mật của nàng thơ nước Pháp Lea Seydoux


Lea không phải kiểu phụ nữ bạn nhìn vào và lập tức xuýt xoa như những kiều nữ Hàn Quốc hay minh tinh màn bạc Bắc Mỹ. Nhưng càng nhìn lâu, bạn càng bị Lea thu hút như thể bị bỏ bùa rồi chuếnh choáng với vẻ đẹp kiểu Pháp này lúc nào không hay.



Trong năm 2013, Lea Seydoux là cái tên đáng chú ý tại mọi thảm đỏ liên hoan phim danh giá nhất của thế giới. Với vai diễn người tình đồng tính cuồng nhiệt trong bộ phim Blue is the Warmest Color, Lea thản nhiên bước lên vị trí It Girl của điện ảnh Pháp nói riêng và của showbiz thế giới nói chung.


Có lẽ hiếm ai thoạt nhìn Lea mà cho rằng cô là một phụ nữ đẹp. Nàng không có vẻ ngoài rạng rỡ tuổi đôi mươi như Suki Waterhouse, Cara Delevigne hoặc nét quyến rũ nóng bỏng của những cô siêu mẫu lướt trên sàn catwalk của Victoria’s Secret. Nhưng vốn quy chuẩn đẹp của người Pháp không xô bồ và phô trương như những gì người ta thường thấy ở vùng Bắc Mỹ nhộn nhịp. Những cô gái Pháp cũng giống như những ly vang thượng hạng vùng Bordeaux, bạn cần phải nhấp môi lâu, để chất vang chìm trong cuống họng rồi từ đó mới ngất ngây say sưa trong vẻ đẹp ấy.



Mái tóc vàng buông tự nhiên và phần mái được bấm bằng trước trán. Cặp gò má cao đáng ghen tị mà chỉ có những siêu mẫu trang bìa mới sở hữu. Làn da trắng hồng lốm đốm tàn nhang và đôi mắt mùa đông lơ đãng, cương nghị là những gì níu giữ ấn tượng của mọi người về Lea Seydoux. Nàng xuất thần trong những thước phim và shot ảnh đến nỗi mà mỗi cử chỉ được ghi lại đều đẹp tuyệt tựa như một tác phẩm nhiếp ảnh được cân đo đong đếm kĩ càng trước khi bấm máy. Cũng chính nhờ cái vẻ lơ đễnh buồn bã này mà bất cứ nhiếp ảnh gia nào được chụp Lea cũng không thể ngừng việc bấm máy liên tục để rồi hả hê với những tuyệt phẩm mà họ vừa có cùng nàng thơ nước Pháp.

Bên cạnh nội lực diễn xuất đáng gờm, nàng còn là biểu tượng mới của thời trang với phong cách đặc chất Parisian Chic lơ đãng và những bí mật làm đẹp truyền thống của các cô gái được sinh ra và lớn lên tại kinh đô Paris hoa lệ.



Lời khuyên nào cho các cô gái ngoài kia muốn đẹp như Lea Seydoux?

Luôn chân thành với cảm xúc của bản thân, đi giày cao gót và mỉm cười! Và bất cứ khi nào có thể, tôi cũng tránh không dùng mỹ phẩm để làn da thở. Việc đóng phim, chụp ảnh luôn khiến tôi phải trát một lớp phấn dày trên mặt nên bất cứ khi nào không phải làm việc, tôi luôn để mặt mộc. Bạn có thể thấy trong nhiều bức hình street style tôi lộ rõ cả nếp nhăn ở mi mắt dưới. Sau khi tắm xong, tôi tráng người bằng nước lạnh để giúp da … hít thở tốt hơn.

Sản phẩm làm đẹp nào liên tục có trên bàn trang điểm của Lea?

Tôi yêu màu môi sáng và những bộ móng tay được làm chu đáo. Son tôi dung là của Yves Saint Laurent (Pure Couture) màu đỏ, sơn móng màu sáng của American Apparel. Không quên một thỏi son dưỡng lúc nào cũng có trong túi.

Sản phẩm làm đẹp nào phải có trong túi của Lea?

Tuýp kem dưỡng da trong 8 giờ liên tục của Elizabeth Arden (The eight hours cream by Elizabeth Arden). Ngoài việc dưỡng ẩm cho da nói chung, tôi dùng để chặm lên môi những lúc thiếu son dưỡng.

Thói quen làm đẹp nào mà Lea muốn chia sẻ?

Tôi làm mọi thứ bằng những đầu ngón tay. Son môi, phấn má hay phấn mắt. Tôi có thể dung cọ để làm nhưng tôi yêu những đầu ngón tay của mình khi chặm lên má, mắt và môi bởi cách làm này khiến vẻ ngoài của tôi trông tự nhiên và dễ chịu

Đặc trưng của vẻ đẹp Pháp trong mắt Lea?

Chỉ có thể dùng từ ‘chic’ để miêu tả vẻ đẹp Pháp trong mắt tôi. Nhưng từ này chưa nói đến những táo bạo, thách thức mà các cô gái Pháp sẵn sang đón nhận trong phong cách thời trang và trang điểm thường ngày.



Nước hoa được dùng khi nào?

Hàng ngày! Và tôi thường xịt chúng lên quần áo thay vì cổ tay hay sau tai.

Rea
(Biên dịch từ Vogue)