Sự trở lại của slip on sneakers

Slip on sneakers – giày slip on thể thao đã có mặt từ rất lâu nhưng phải đến thời gian gần đây, khi những đôi giày này xuất hiện ở khắp mọi nơi, chúng mới chính thức khuấy đảo làng thời trang thế giới.


Tuy Randy’s Shoes mới là hãng giày đầu tiên bán những đôi giày slip on thể thao nhưng đôi giày slip on nổi tiếng đầu tiên trên thế giới lại thuộc về hãng giày thể thao quen thuộc – Vans. 40 năm sau khi thành lập, những đôi giày #48 – the classic slip on bắt đầu được cho ra mắt, liền sau đó là đôi giày huyền thoại – checkerboard upper – giày slip on với hoạ tiết bàn cờ. Nhờ có sự xuất hiện của đôi giày này trong bộ phim Fast Times at Ridgemount High mà checkerboard upper của Vans vô cùng được ưa chuộng.


Sự trở lại của slip on sneakers được đánh dấu bằng sự xuất hiện của chúng trong bộ sưu tập Xuân Hè 2012 của Céline. Zara nhanh chóng bắt kịp xu hướng này và cho ra mắt sản phẩm slip on sneakers màu đen – sold out chỉ trong vòng vài tháng từ khi được đặt lên kệ.

 

Các hãng thời trang lớn nhỏ khác cũng ngay lập tức đưa ra dòng sản phẩm slip on sneakers của riêng mình với rất nhiều hoạ tiết và màu sắc đa dạng có giá từ $18 (Charlotte Russe) cho tới $1325 (Guiseppe Zanotti).

 

Tuy gắn liền với phong cách thể thao – trượt ván (những đôi giày slip on sneakers của Vans còn được gọi là skate shoes), giày slip on ngày nay không chỉ được kết hợp với những bộ trang phục thể thao. Chúng được các fashionista trên thế giới thi nhau biến hoá với đủ các trang phục, phong cách khác nhau, từ phong cách thể thao “truyền thống”, cho tới cả phong cách công sở lịch lãm, kết hợp chúng với quần jeans, quần âu, chân váy mini, maxi hay midi, v.v.


Cùng với xu hướng Sports Luxe, những đôi giày slip on thể thao dần thay thế cho những đôi giày cao gót trong những bức ảnh street style từ các tuần lễ thời trang. Dễ kết hợp đồ, dễ dàng di chuyển, không gây đau đớn sau cả ngày dài lại hợp mốt, những đôi giày này có lợi thế hơn hẳn những người bạn cao kều của chúng.

Hạnh Piz
Ảnh: Pinterest