All we know about men's fashion

Chúng tôi chưa bao giờ viết về thời trang nam, một phần vì đều là nữ, đều quan tâm đến thời trang nữ hơn, một phần vì chẳng đứa nào có đủ can đảm để viết về một lĩnh vực mà mình chẳng biết gì. Nói trước như vậy bởi bài viết này, mặc dù là viết về thời trang nam, nhưng vẫn chỉ là dưới cái nhìn chủ quan của một đứa con gái thôi.

Con gái như chúng tôi, những người viết cũng như những độc giả của blog này, về cơ bản đều có một mối quan tâm không hề nhỏ đối với thời trang. Cũng vì thế mà bất kể là chúng tôi có cố ý hay không, ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về một người khác giới tốt đẹp hay không đều dựa vào những thứ họ mặc trên người.

Dưới đây có lẽ là ba phong cách mà chúng tôi - những cô gái trong ON 21 Team chú ý đến nhiều nhất.

1. The Hipster
Định nghĩa hipster chắc không có gì xa lạ với những người có hiểu biết về thời trang. Bỏ qua định nghĩa ban đầu của hipster, ngày nay hipster được hiểu nôm na là những kẻ không chạy theo đám đông, đi ngược lại với các xu hướng mainstream, yêu và có hiểu biết về nghệ thuật nói chung, và có phong cách khác biệt, từ gu âm nhạc, phim ảnh cho tới cách ăn mặc.


Chẳng có 1 công thức rập khuôn nào cho phong cách hipster, mặc dù có những đặc điểm nhận dạng luôn bị gán ghép với hipster như kính cận gọng tròn, to, những hình xăm, râu dưới cằm hay ria mép, khuyên/nong tai, và mồm luôn phì phèo điếu/tẩu thuốc. Những chàng trai hipster thu hút con gái (như chúng tôi) bởi họ cá tính, họ khác biệt, họ có đam mê riêng, họ nói chuyện cuốn hút và hiểu biết đủ rộng về những vấn đề mà chúng tôi quan tâm.

Thật khó để định nghĩa và miêu tả phong cách ăn mặc của các chàng trai hipster vì, như đã nói ở trên, chẳng có công thức bó buộc họ cả. Hipster mặc những gì họ thích, theo phong cách của họ.

 
 

2. The Gentleman
Suit, đặc biệt là tuxedo, là một thứ thật kì diệu. Chúng có khả năng khiến cho bất kì một chàng trai nào trở nên bảnh bao hơn rất nhiều.


Điều kiện duy nhất để tux phát huy được phép màu của mình chính là chúng phải được mặc theo đúng cách. Đúng cách ở đây chỉ là phải vừa vặn, nơ hay cà vạt phải được đeo/thắt ngay ngắn và màu sắc đồng bộ (đơn giản nhất là theo tone đen trắng với sơ mi trắng, áo khoác, quần, nơ và giày màu đen). Phá cách đôi khi backfire, biến bộ trang phục trở thành thảm hoạ. Chẳng phải ai cũng có thể pull off bất kì một bộ suit nào như Chuck Bass trong Gossip Girl hay Neal Caffrey trong White Collar.

 
 

3. The Good Guy
Nếu bạn từng xem series đình đám một thời Gossip Girl thì chàng trai tôi đang muốn nói đến như một ví dụ cho phần này chính là Nate Archibald. Không quá formal như the gentleman hay khác biệt như các chàng trai hipster, the good guy bao gồm những chàng trai có gu ăn mặc đẹp vừa phải, gọn gàng và đơn giản. Họ có thể không quan tâm đến thời trang, nhưng mắt thẩm mĩ của họ đủ tốt để lựa chọn trang phục sao cho vừa mắt và có thể dress up thành gentleman khi cần.


Không tattoo, không nong tai, không bấm khuyên nhiều chỗ, không phụ kiện cầu kì, râu tóc gọn gàng, họ là hình mẫu lí tưởng cho các bậc phụ huynh. Áo sơ mi hay tee đơn giản cho mùa hè, hoodies hay jumper cho mùa đông, họ không nổi bật nhưng ở họ vẫn toát lên sự hấp dẫn nhất định. Đây có lẽ cũng là mẫu perfect guy mà hầu hết chúng tôi chọn :3.

 
 

Chẳng biết phải kết bài ra sao nữa nên đành gửi tặng các bạn nam (vô tình) đọc được bài viết này và mong muốn trở thành gentleman bức ảnh hướng dẫn cách chọn và may suit sao cho đẹp.


Hạnh Piz
Ảnh: Pinterest