American Horror Story - Dress like a witch

“On Wednesday we wear black” (Chúng tôi mặc màu đen vào ngày thứ tư) là câu slogan của series truyền hình kinh dị dài tập American Horror Story mùa thứ ba: "Coven" (hội phù thủy).




Series với một dàn diễn viên nữ cực kì xinh đẹp và gợi cảm, tôi thấy bất ngờ là đến tận mùa này đạo diễn Ryan Murphy mới nảy ra ý tưởng kể câu chuyện về các nữ phù thủy. Bên cạnh nội dung nhân tính sâu sắc và diễn xuất tuyệt vời của các diễn viên, chỉ đạo nghê thuật và phục trang của series luôn làm tôi chú ý và thích thú. Lou Eyrich, nhà thiết kế được đề cử giải Emmy từ mùa thứ hai của series, năm nay đã thực sự gây nên một cơn sốt, một trào lưu gây cảm hứng người xem từ những bộ trang phục mà cô lựa chọn cho các nhân vật của mình.

Ở mùa thứ ba này, American Horror Story là câu chuyện về hội nữ phù thủy tại New Orleans. Ngay từ tập đầu tiên, phù thủy tối cao của hội (Supreme) do Jessica Lange thủ vai đã yêu cầu các nữ phù thủy trẻ “Hãy mặc thứ gì đó màu đen” như một tuyên ngôn thời trang cho cả bộ phim. Màu đen trang nhã và bí ẩn truyền cảm hứng mạnh mẽ đến mức gần đây trên các mạng xã hội xuất hiện hàng loạt hình ảnh những fan của series này ăn vận như những phù thủy theo đúng slogan “On Wednesday we wear black”.


Trong phim, mỗi phù thủy lại có một loại sức mạnh, được tạo dựng một cá tính và có một phong cách thời trang hoàn toàn riêng biệt. Tôi muốn giới thiệu đến các bạn năm nhân vật- năm phong cách tôi yêu thích nhất cùng một số gợi ý về trang phục.

1. “Supreme” Fiona Goode, phù thủy tối cao (Jessica Lange)

2. Quản lý các nữ phù thủy trẻ, Cordelia Foxx, phù thủy thấu thị (Sarah Paulson)

3. Thành viên hội đồng phù thủy, Myrtle Snow (Frances Conroy). Nhà thiết kế Lou Eyrich cho biết cô đã lấy cảm hứng từ phong cách của Diana Vreeland, Grace Coddington, Peggy Guggenheim và blog thời trang Advanced Style cho nhân vật này.

4. Phù thủy hồi sinh, Misty Day (Lily Rabe)

5. Phù thủy lửa Madison Montgomery (Emma Roberts)

6. Phù thủy trẻ Zoe Benson (Taissa Farmiga)

Màu đen cuốn hút và huyền bí đó đã hoàn toàn chinh phục được tôi và tạo nên nguồn cảm hứng để tự tin khoác lên những bộ đồ quyến rũ như một nữ phù thủy đầy quyền lực, không chỉ vào thứ tư hàng tuần.

Fank
Ảnh: Google Images, ON 21's Polyvore