We Pick: Thoa son đỏ vào một ngày như hôm nay

When in doubt, wear red lips.




Một năm trước, tôi là đứa con gái lười biếng nhất trên đời. Lười từ việc ăn diện, mua váy, mua áo đến lười cả tút tát cho khuôn mặt bất kể tiết trời ra sao. Hẳn đó là tội lớn nhất của một đứa con gái đôi mươi: Ra đường mà không biết tự chải chuốt cho tươi tắn xinh xắn.

Khi bị bạn bè phàn nàn, góp ý nhiều, tôi miễn cưỡng đi tìm mua một thỏi son để khi nào tiện tay ra đường thì quẹt vài đường cho cánh môi sáng màu lên, khuôn mặt cũng vậy mà hài hòa ưa nhìn hơn chút đỉnh. Thỏi son đỏ đầu tiên được tặng là Rimmel London Kate – no.1 cũng là khởi nguồn cho tình yêu son đỏ của tôi. Là son lì nhưng khi thoa lên môi thường không hề khô, thơm mùi thoang thoảng, lại bóng mịn. Dường như có thỏi son đỏ trong túi là một bước ngoặt lớn lao của bất cứ cô gái nào. Khác với màu hồng lip gloss ngọt ngào hồi học trung học, hay màu cam tự nhiên nhẹ nhàng cho những ngày đầu tập trang điểm. Đỏ - đúng nghĩa sắc đỏ tự nhiên – là một dấu hiệu trưởng thành quyến rũ ngầm chỉ dành riêng cho những cô nàng tự tin vào phong cách và cá tính của mình.

Olivia Palermo

Cho những ngày bình thường, bạn thoa một chút son đỏ vào lòng môi dùng ngón út tán đều ra sẽ được một bờ môi có tone chuyển màu tự nhiên mịn màng. Có những hôm đến chỗ làm sau một đêm xem phim mất cả ngủ, khuôn mặt nhợt nhạt, tôi lôi thỏi Kate trong túi ra làm thủ thuật để chỉ 2’ sau đó đã có ngay một gương mặt sáng rỡ đầy đặn. Còn những dịp cần nổi bật, tôi đánh son kín bầu môi, dặm 2 3 lớp và dùng khăn giấy chặm chặm son thừa. Môi lên màu đậm, nền và ngọt như cánh hồng nhung.

Nàng thơ của chúng tôi và đôi môi mọng đỏ

Dễ dùng, dễ đẹp và rất nguyên bản là vậy nên bất cứ khi nào sà vào một trang bán mỹ phẩm hay son online, tôi chỉ chăm chăm đọc review của những dòng son đỏ thẫm, đỏ tươi, đỏ bầm… đủ các sắc độ khác nhau nhưng nhất thiết phải là đỏ. Nhiều cô gái e sợ màu đỏ vì làn da Châu Á không được trắng sáng nhưng chính màu đỏ lên môi lại giúp da tươi hơn, ngập đầy sức sống.

Chương Tử Di

Và vốn dĩ là một ô màu nguyên bản nên sắc đỏ tôi coi như một món phụ kiện tuyệt đẹp mà bất cứ cô gái nào yêu thời trang cũng cần có bên mình. Vì đỏ tươi quá, hút quá nên lên môi làm bừng sáng cả khuôn mặt của cô gái đó. Tự dung 2 cánh hồng nhung thẫm trên môi lại đẹp đến nỗi hút hết mọi ánh nhìn, chính cô gái cũng ngượng ngập những ngày đầu để rồi tự nhủ bản thân phải mặc đẹp, cười xinh cho mọi người nhìn ngắm. Tôi vẫn nghĩ đó là cách mà những thỏi son đỏ len lỏi vào trong hộp trang điểm của các cô gái, trên các sàn catwalk với một triết lý rất có lý như vậy! Có ai là con gái mà không thích nổi bật, không thích đẹp, không thích xinh!

Hot blogger Chic Muse và son đỏ

Vậy hãy bắt đầu bằng cách như vậy nhé! Thoa son đỏ vào một ngày như hôm nay, diện một chiếc áo sơ mi trắng rộng, quần boyfriend đơn giản, Chelsea boots, coat màu xám… Tôi yêu những cô gái đẹp xinh từ những chi tiết đơn giản như vậy trong phong cách. Cũng vì yêu những thứ đơn giản mà tôi thích màu son đỏ - một màu nguyên bản, không thể bị pha chế đến như vậy.

Rea
(Bài viết đăng trên Afamily)