Muses: Cánh hồng Châu Á Liu Wen

Tôi chết mê nụ cười “hở lợi” có hai lúm đồng tiên duyên dáng của siêu mẫu Châu Á số 1 thế giới này.

Liu Wen (Lưu Văn) bén duyên với sàn diễn thời trang khi cô tham gia cuộc thi World Silk Road Model vào năm 2005. Năm đó, Liu Wen 17 tuổi. Dù không đoạt được giải nào nhưng ấn tượng về một gương mặt nhỏ nhắn, làn da trắng Á Đông, nụ cười duyên dáng không thể lẫn với bất kì ai đã trải đường cho Liu Wen sải bước vào con đường người mẫu chuyên nghiệp.


Tuy nhiên, tôi sẽ chỉ nói vậy về Liu Wen. Những thông tin và thành tích khác của cô, bạn có thể google hoặc đơn giản hơn là type thẳng Wikipedia. Điều khiến Liu Wen trở thành một trong những muses của On 21 team đơn giản vì cô là 1 siêu mẫu người Châu Á rất có gout. Cao 1m79, khuôn mặt góc cạnh nhưng vẫn rất xinh nếu bạn quy chiếu theo những quan niệm thông thường của Á Đông. Năm 2009, khi Liu Wen sải chân trên sàn diễn của Victoria’s Secret Fashion Show – show diễn nội y được ngóng đợi nhất trong năm, tôi nghĩ mình đã bị ngạt thở đôi chút. Khuôn mặt tươi tắn của cô xuất hiện giữa rừng thiên thần nóng bỏng của thế giới như một cánh hồng Châu Á lạ lẫm mới mẻ lướt đi giữa những tiếng hò reo vang dội. Ở Liu Wen vừa có sự thanh thoát bởi những nét đẹp mỏng manh rất Châu Á mà đồng thời cũng quyến rũ lôi cuốn bởi thần thái tự tin toát lên từ mỗi bước chân cô đi.



Trong những shoot hình editorial trên các tạp chí hàng đầu như Vogue, Harper’s Bazaar hay Elle… Liu Wen lại hóa thân thành nhiều vai diễn khác nhau bên cạnh hình tượng người mẫu catwalk đầy nội lực. Trong nhiều shoot hình, cô gái 26 tuổi này lại phác nên một hình ảnh rất đàn bà với cái nhìn sâu ngút, cặp môi nũng nịu cong lên như một cánh hồng.

 

Biến hóa trong những shoot hình, trên sàn catwalk, nhưng nếu bắt gặp Liu Wen ngoài đời, bạn có thể ngay tắp lự “falling in love” với cô ấy bởi nụ cười quá đỗi tươi tắn và phong cách thời trang tối giản tuyệt đẹp. Tôi thì rất yêu những cô nàng mặc minimalism và hẳn nhiên đã mặc là phải đẹp.





Và một lý do thật đơn giản khác để yêu Liu Wen – cô ấy là Châu Á. Dù sở hữu chiều cao 1m79 chót vót, cô gái này cũng vẫn là một người con gái Á Đông chính gốc với làn da vàng, chiếc mũi không quá cao, đôi mắt 1 mí, tóc đen giữa rừng những siêu mẫu mắt to, tóc màu trên thế giới.


Khi cô ấy đến từ gốc Á như tôi, tôi cảm thấy những gì cô ấy làm được trở nên tuyệt vời, tràn ngập cảm hứng hơn rất nhiều.
Rea
Ảnh: Pinterest