Films: Annie Hall

Tôi vẫn luôn ấp ủ mong muốn được viết về Annie Hall, cho dù là review về điện ảnh hay về thời trang. Annie Hall là một trong những bộ phim hài lãng mạn ít ỏi giành 4 giải Oscar trong đó có giải cho phim hay nhất và nằm trong Top 250 IMDB. Kịch bản duyên dáng với những đoạn hội thoại dài mà người ta có thể trích mãi không thôi là ấn tượng của tôi về Annie Hall.



Annie Hall là một chuyện tình giống như mô típ thường thấy trong những bộ phim của chính Woody Allen và các cô người tình trên màn ảnh: một Alvy Singer- diễn viên hài kịch, luôn cảm thấy lo lắng về mọi thứ, hay suy nghĩ và nghiền ngẫm triết học; một Annie Hall trẻ trung hơn nhiều, xinh đẹp, tự tin nhưng cũng rất lập dị, cứng đầu. Theo tôi, Annie Hall nói bằng ngôn ngữ văn học nhiều hơn ngôn ngữ điện ảnh, không chỉ bởi vì Woody Allen là một nhà viết kịch bản tài hoa (tôi luôn thích ông với cương vị này hơn). Annie Hall không có một diễn biến câu chuyện rõ ràng. Từ đầu đến cuối là những cuộc đối thoại của đôi tình nhân, lời độc thoại của riêng từng nhân vật, những chia sẻ, những câu chuyện đùa, bình dị như gì ta vẫn nghe thường nhật (ngoại trừ việc nó được thể hiện tinh tế hơn nhiều). Đến cuối cùng, Annie Hall không có một cái kết ở nhà thờ, với nhẫn, với hoa và “happy ever after”. Woody Allen để mặc khán giả lại với câu hỏi đau đáu: Tại sao tình yêu lại chết?


Không chỉ là một trong những bộ phim tình cảm hay nhất mọi thời đại và đem lại danh tiếng cho cả Woody Allen và Diane Keaton, Annie Hall còn có sức ảnh hưởng lớn về thời trang lúc bấy giờ. Nhân vật nữ chính trong phim - Annie Hall do Diane Keaton thủ vai được xây dựng dựa trên chính hình ảnh của Diane Keaton, là một phụ nữ hiện đại, cá tính và độc lập. Những bộ trang phục của Annie Hall mang phong cách menswear phóng khoáng đã góp phần không nhỏ vào việc thể hiện tính cách của nhân vật. 


Hình tượng Annie Hall và phong cách thời trang của bà đã tạo cảm hứng cho không ít phụ nữ thời kỳ cuối những năm 70, và đến tận bây giờ Annie Hall vẫn được nhắc đến như là một trong những bộ phim must-see dành cho các fashionista. Trang phục của Annie Hall trong phim chủ yếu là những item khá formal như áo vest, trousers cạp cao, áo gi lê, sơ mi trắng được mặc một cách khá thoải mái và phóng khoáng cùng những phụ kiện vốn của phái nam như giày oxford, cà vạt, mũ vành tròn. Bảng màu Annie sử dụng là bảng màu neutral như trắng, đen, nâu da bò, kem,ghi và những họa tiết kẻ thường thấy trong thiết kế thời trang nam.

Nhắc đến phong cách menswear chúng ta thường nghĩ ngay đến những cô người mẫu cao lêu nghêu rất cool trong những chiếc áo khoác form dáng đứng và đường cắt sắc sảo. Thế nhưng, Diane Keaton vốn không có được vóc dáng cao ráo, bờ vai rộng phù hợp để mặc menswear, thay vào đó là dáng người vừa tầm, khá nhỏ nhắn. Vậy mà chẳng ai có thể nói Diane Keaton trong Annie Hall mặc menswear không đẹp, không hợp, bởi menswear của Annie Hall có cái gì đó rất thường ngày, rất thoải mái và hơi một chút xộc xệch làm chúng ta cảm thấy gần gũi và dễ áp dụng hơn nhiều so với cái cách rất ngầu mà những cô người mẫu hiện nay mặc menswear.  


Vì thế, nên nếu bạn có vóc người nhỏ bé, cũng đừng ngần ngại thử phong cách menswear, rồi bạn sẽ thấy menswear cũng không hề kén người mặc đâu. Hãy tham khảo một số kết hợp ON 21 gợi ý dưới đây áp dụng phong cách menswear lấy cảm hứng từ Annie Hall




Fank
Ảnh: Google Images