Co mình trong những chiếc áo tổ kén

Áo tổ kén (cocoon coat) là một trong những dáng áo khoác đặc biệt và vô cùng hợp mốt trong mùa đông này. Thế nhưng cũng chính bởi kiểu dáng đặc biệt này mà chúng rất kén người mặc.

Những chiếc áo tổ kén luôn được làm bằng những chất liệu dày và cứng để có thể giữ được dáng áo của mình và vì thế mà rất phù hợp với mùa đông. Dáng áo hơi oversized, dễ dàng khiến người mặc có thể layer thật nhiều lớp quần áo ở trong cho những ngày đại hàn.

Chọn áo tổ kén nếu bạn sở hữu vóc dáng nhỏ nhắn hay hơi gầy. Áo tập trung vào phần giữa cơ thể với vai áo hạ thấp sẽ giúp phần hông và ngực trông đầy đặn hơn. Nếu bạn tự ti về chiều cao của mình thì những chiếc áo tổ kén dài ngang đùi, hay trên gối kết hợp với bốt cao gót, sẽ là sự lựa chọn số một cho những ngày mùa đông. Mặc kèm với thắt lưng to bản, khoác hờ chiếc áo trên bờ vai hay để mở áo với quần cạp cao bên trong cũng là những cách tuyệt vời giúp bạn ăn gian chiều cao.


Những chiếc áo tổ kén màu sáng và các họa tiết như kẻ caro, răng sói (houndstooth) bản nhỏ sẽ làm cho bạn trông bớt gầy đi. Hãy chọn những chiếc áo có họa tiết nhỏ hơn nắm tay của bạn bởi họa tiết to hay chiếc áo oversized quá mức sẽ khiến bạn trông như đang lọt thỏm ở giữa.


Tránh xa những chiếc áo tổ kén nếu bạn hơi tự ti về cân nặng của mình. Áo tổ kén có xu hướng làm "tăng cân" cho người mặc vì thế nên những bạn có thân hình hơi mập mặc lên sẽ trông sẽ càng mập hơn. Tuy nhiên nếu thật sự rất thích loại áo này, bạn vẫn nên thử xem, bởi tùy vào chất liệu, các đường cắt may và cả vóc dáng riêng của từng người nữa, có những chiếc áo vẫn có thể phù hợp với bạn. Nhớ chọn những chiếc áo có màu đậm như đen, xám đậm, xanh đậm và đeo thêm thắt lưng để trông thon gọn hơn.

Hạnh Piz 
Ảnh: Pinterest