Những xu hướng của năm 2013

Những xu hướng thời trang được các fashionista hay các trendsetter tạo ra từ phong cách ăn mặc của chính họ đang ngày càng gây được chú ý. Mỗi dịp tuần lễ thời trang, bên cạnh việc tổng hợp lại các xu hướng từ sàn catwalk, thì bất cứ một tạp chí nào cũng đều có riêng hẳn một mục dành cho street style và ít nhất một bài tổng hợp những xu hướng street style đang được ưa chuộng. 


Chỉ còn có chưa đầy vài ngày nữa là đã bước sang năm 2014 rồi, cùng ON 21 điểm lại 15 xu hướng thời trang street style nổi bật trong năm vừa qua nhé.



1. Beanie (mũ len): Những chiếc mũ len xinh xắn xuất hiện rất nhiều ở các Tuần lễ Thời trang, đặc biệt là các Tuần lễ Thời trang xuân hè vào tháng 2, khi thời tiết vẫn còn rất lạnh. Loại mũ len trơn, đơn giản với các màu sắc tươi sáng (như neon, cam, đỏ, v.v.) vẫn được sử dụng nhiều nhất, bên cạnh đó là những chiếc mũ với các chi tiết cách điệu như tai thỏ/mèo, mạng che mặt hay các hình thù ngộ nghĩnh.

2. Bomber jacket: Áo khoác dạng bomber làm mưa làm gió khắp mọi nơi suốt từ cuối năm ngoái và có vẻ vẫn chưa chịu nhường vị trí của mình lại cho bất kì một loại áo khoác nào khác. Bomber jacket năm nay được "cải tiến" hơn, được làm từ nhiều loại chất liệu nhẹ hơn như lụa/satin để phù hợp với mùa xuân hè hay thêm các chi tiết thêu (phần lớn mang âm hưởng phương Đông)

3. Full skirt (váy xòe): Xuất phát từ xu hướng thời trang những năm 1950s, những chiếc váy xòe được rất nhiều các ngôi sao street style sử dụng. Ulyana Sergeenko thường xuyên xuất hiện với những chiếc váy xòe dài rất trang nhã.

4. Fur (chất liệu lông): Bên cạnh những màu sắc truyền thống như đen, nâu, xám, lông chuột thì những trang phục và phụ kiện được làm từ chất liệu lông năm nay được làm mới bằng những màu sắc sáng và nổi bật hơn như xanh da trời, hồng đậm.

5. Leather (chất liệu da): Chất liệu da không bao giờ lỗi mốt, trong năm nay đã có nhiều sáng tạo trong việc phối hợp trang phục và màu sắc của da với những chiếc váy bằng da mang màu mận chín, oxblood hay những bộ áo yếm bằng da.

6. Matchy-matchy (áo quần đồng bộ): Cách mặc áo quần cùng bộ trước đây từng bị coi là lỗi thời và có phần phù hợp với trang phục ở nhà hơn. Năm nay, hàng loạt các blogger, fashionista đã lựa chọn phong cách này qua việc phối hợp áo (blazer hay áo crop top, sơ mi) với quần (shorts, quần dài) hay chân váy cùng màu/họa tiết.

7. Metallic (ánh kim): Chất liệu ánh kim thường được sử dụng cho trang phục dạ tiệc và night-out nhưng năm 2013, chất liệu này ngày càng được sử dụng phổ biến cho trang phục ban ngày.

8. Monochrome (đen & trắng): Phong cách monochrome vẫn luôn được ưa chuộng bởi chúng tương đối dễ mặc và mang lại sự thanh lịch, tao nhã cho người mặc.

9. Oriental (âm hưởng phương Đông): Phương Đông vẫn luôn là nguồn cảm hứng vô tận cho rất nhiều nhà thiết kế và các fashionista. Năm nay, áo khoác dáng kimono, các họa tiết từ trang phục của Geisha ngày trước, các chi tiết thêu mang tính phương Đông xuất hiện rất nhiều ở các Tuần lễ Thời trang.

10. Oversized coat (áo khoác quá khổ): Áo khoác oversized không còn là một item mới lạ nhưng năm nay đánh dấu sự lên ngôi của những chiếc áo khoác form lớn với thiết kế tối giản như được mượn từ tủ quần áo của phái nam.

11. Patchwork denim: Những món đồ denim được làm mới bằng những miếng vá mang chất liệu/màu sắc lệch pha tạo ra sự khác biệt cho người mặc.

12. Transparent accessories (phụ kiện trong suốt): Ban đầu xu hướng này chỉ bao gồm những chiếc túi/clutch trong suốt mà các blogger hay những street style star như Miroslava Duma mang theo trong dịp Tuần lễ Thời trang hay những đôi giày đế trong từ bộ sưu tập của Maison Martin Margiela for H&M từ cuối năm ngoái. Dần dần những phụ kiện trong suốt được mở rộng tới những đôi giày có quai/đế trong suốt, những chiếc vòng tay, vòng cổ, nhẫn bằng nhựa trong và cả những phụ kiện trong suốt dành cho tóc.

13. Pink (sắc hồng): Các tone hồng nhạt, nhất là hồng phấn hay hồng “kẹo bông” (cotton candy pink) ngọt ngào được sử dụng chủ yếu cho các sản phẩm mùa đông, đặc biệt là áo len, áo khoác dạng oversized như áo tổ kén, những sản phẩm thường mang màu sắc tối.

14. Plaid (kẻ caro): Họa tiết cổ điển này năm nay xuất hiện rất nhiều trong các bộ sưu tập của các nhà thiết kế lớn. Vốn rất dễ mặc và phối hợp đồ, những trang phục hay phụ kiện mang họa tiết này liên tục xuất hiện trong những bức ảnh street style.

15. Punk: Bắt đầu từ Met gala với chủ đề Punk, phong cách này là chủ đề của rất nhiều bộ sưu tập Thu Đông 2013. Xu hướng punk năm nay được thể hiện qua những bộ trang phục street style với những chiếc đinh tán, màu đen hay kẻ tartan, những chi tiết rách (ripped) và chất liệu da.

Hạnh Piz - Fank
Ảnh: Pinterest, Google Images